top of page
Search
  • chonreviewvn

AQ là gì? Cách tăng khả năng chịu khó bản thân?

Chỉ số AQ sở hữu thể đo mức độ hoài bão, cố gắng, sự sáng tạo, năng lượng, sức khoẻ lý tính, xúc cảm và hạnh phúc của một người. Nó cũng chính là 1 chỉ số về 4 mức độ cao tốt của bản lĩnh sống

Đối diện cạnh tranh.

Xoay chuyển cục diện.

Aq là gì, SGV. Vượt lên nghịch cảnh tìm được lối ra.

AQ không được kiểm tra, đánh giá qua bộ câu hỏi như IQ mà dựa trên cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của mỗi người.





AQ là viết tắt của từ gì ? AQ là viết tắt của Adversity Quotient (chỉ số biểu thị khả năng vượt qua nghịch cảnh, bất hạnh, lao đao… gọi tắt là chỉ số vượt khó). Tại sao 1 số người phát triển thành xuất chúng và rất thành công, trong lúc những người khác lại nản lòng, thất bại cho dù họ mang thừa thông minh hoặc tư bí quyết tốt? Điểm khác nhau giữa họ chính là sự chênh lệch về AQ. đấy là chỉ số sử dụng để đo xem ai sở hữu thể đương đầu và chinh phục những cạnh tranh nghịch cảnh.


Các loại chỉ số AQ: Chỉ số vượt khó AQ được chia thành 3 dạng:

Quitter:

Đây là chỉ số AQ tốt nhất trong 3 dạng. các ai thuộc dạng Quitter sẽ thường dễ dàng bỏ cuộc trước cạnh tranh, dễ nản chí trong công việc, khó đạt được mục tiêu.


Camper:

Đây là dạng dành cho những người chăm chỉ, chịu khó khiến cho việc, luôn tìm mọi cách, phấn đấu theo đuổi mục tiêu đến cộng, luôn rèn luyện để lớn mạnh bản thân.

Tuy nhiên những người này thường dễ thỏa mãn với những gì đã đạt được, khó nuôi dưỡng hoài bão lớn.


Climber:

Climber là nhóm người hoài bão lớn, ý chí vươn lên, luôn phấn đấu hết mình để khám phá hết khả năng của bản thân.

các người này ko bao giờ chấp nhận tình thế sẵn với mà luôn tìm bí quyết xoay sở để cải thiện tình hình phải chăng hơn.


Đa phần các người với chỉ số EQ cao thì AQ cũng mang phần cao. Nhưng không hề bao giờ và ở ai giữa EQ và AQ đều sở hữu tỉ lệ thuận. Thực tế cho thấy phần lớn người phải chăng về cảm xúc, tốt về nhân bí quyết nhưng… việc không thành, cuộc đời vẫn lắm bất hạnh. kể như tác kém chất lượng của chỉ số AQ (Paul G.Stoltz): “Người thấp vẫn thể là người ko bền lòng theo đuổi mục đích. Dù biết ấy là mục đích cao đẹp nhưng họ ko đủ can trường để đi đến. Bởi vì, bao giờ cũng vậy, mục đích cao đẹp luôn đi kèm sở hữu những thử thách vô cùng khó mà chỉ ai dám vượt khó mới với thể tới đích”.


Các phương pháp khác: ví như ko tự tăng chỉ số AQ, người tuyệt vời và người hiền thục vẫn với thể là người bất hạnh, ko vượt qua được nghịch cảnh. Sự thành đạt hay niềm hạnh phúc lúc thành công, bao giờ cũng “giá” phải trả. Giá càng “đắt” và càng chính đáng (ngay thẳng) thì hạnh phúc càng lớn và càng đáng để ta tự hào.


IQ và EQ, theo quan niệm của phổ biến người, là các khái niệm “fix”, mang nghĩa là phần phổ biến thuộc về “thiên phú”, khó mang khả năng thay đổi. Trong khi ấy, AQ là đại lượng thể được rèn luyện để “cải thiện, nâng cấp”.

Còn bạn, đã bao giờ bạn tự định lượng chỉ số AQ của mình? The post " AQ là gì? cách tăng khả năng chịu khó bản thân? " Appeared first on Chon.vn

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page