top of page
Search
  • chonreviewvn

Cà Khịa Là Gì ? Ý Nghĩa Của Cà Khịa Trong Giới Trẻ Hiện Nay

Cà khịa là gì? Đây là câu hỏi của đông đảo bạn trẻ, mình đã nghiên cứu và tổng hợp kiến thức về từ cà khịa này để người mua cùng tham khảo, cà khịa tiếng anh là gì cũng với luôn nha. Khi lướt Facebook, bạn ít nhất cũng vài lần thấy cụm từ cà khịa rồi bắt buộc không? Hàng loạt ảnh chế hay câu kể liên quan đến hành động khẩu nghiệp này xuất hiện khắp nơi trên Internet. Vậy cà khịa là gì mà nó lại trở thành hot trend trên mạng xã hội như vậy.




Ý nghĩa của cà khịa trong giới trẻ là gì? Cà khịa là khẩu ngữ vay mượn từ tiếng Khmer nghĩa gây sự để cãi vã, đánh nhau, gây gổ hay xen vào chuyện của người khác. Trước đây từ ngữ thường được sử dụng rộng rãi ở miền Tây Nam Bộ nhất là các vùng có nhiều người Khmer sinh sống. Từ ngữ này ko sở hữu ý nghĩa tích cực cho lắm khi những câu nói hay hành động gây sự thể gây hiểu lầm không đáng mang.

Sau này cà khịa đã lan rộng khắp những tỉnh thành thông qua mạng xã hội Facebook mang tốc độ “chóng mặt” và được sử dụng bởi hầu hết người, không phân biệt tỉnh thành.


Đối tượng bị cà khịa “Nhân chi sơ tính cà khịa” – bản tính thích đi cà khịa người khác thì dù người đó là ai thì cũng với thể phát triển thành đối tượng bị cà khịa. Dưới đây là 1 số đối tượng hay bị cà khịa nhất:

Cà khịa bạn thân Cà khịa người yêu Cà khịa người bạn ghét Cà khịa ‘Tuesday” ( Người trang bị 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác) Cà khịa người yêu cũ Cà khịa người khác với vui không? Cà khịa sở hữu thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau tùy vào từng ví như. Chúng ta cần dựa vào thái độ, hành động và đối tượng kể câu cà khịa đấy để xem xét mức độ cà khịa ở đâu. với thể, ở ví như này thì cà khịa sẽ tạo ra niềm nhưng ở giả dụ khác lại không.

Cà khịa dần vươn lên là thói quen hàng ngày của tuổi teen. thể nói, nó ko thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. nếu như ăn giúp chúng ta no thì cà khịa sẽ làm cuộc sống trở thành thú vị và nhiều màu sắc hơn.


Nhân chi sơ tính cà khịa Nhân chi sơ tính cà khịa là câu nhắc lái từ “Nhân chi sơ tính bổn thiện” trong Tam Tự kinh của Khổng tử, tức là con người khi sinh ra ai chẳng mang tính cà khịa. Đây là một câu đề cập chế vui MXH theo trào lưu cà khịa ngày nay.

Còn nguyên bản của nó sở hữu nghĩa là con người khi mới sinh ra bản tính là hiền lành.

Còn ở đây mang ý là bản chất của con người lúc sinh ra đã là cà khịa rồi, thích nhiều chuyện, thích xen vào chuyện của người khác, ví như ko kiềm chế thì cực kỳ dễ bộc phát cà khịa ngay.


So sánh Cà khịa và khẩu nghiệp: Khẩu nghiệp: Nghiệp phát ra từ khẩu, với nghĩa là tạo nghiệp bằng khẩu

Cà khịa: là 1 hành động châm chọc người khác, mang thể bằng khẩu hoặc bằng bất kỳ hình thức nào.

Cà khịa khác gì sở hữu khẩu nghiệp? Cà khịa là 1 hành động khẩu nghiệp. Tức là cà khịa chỉ là 1 cách khẩu nghiệp thôi. Khẩu nghiệp ý nghĩa bao quát mọi vấn đề trong cuộc sống. Còn cà khịa chỉ hướng đến một đối tượng cụ thể sở hữu một âm mưu sẵn mang sở hữu mục đích sâu xa để tạo buộc phải những cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố (niềm vui vẻ của kẻ đi cà khịa và sự bực tức của kẻ bị cà khịa + suy nghĩ trái chiều của người đọc). khi dùng từ cà khịa, ta thấy mang vẻ sang và nhẹ nhàng, văn hoa hơn, ý chỉ những việc dòm ngó, nhắc xỉa chuyện người khác theo hướng “thanh lịch” hơn.

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page