top of page
Search
  • chonreviewvn

Tôm Đất Là Gì ? Mách nhỏ các Món Ngon Từ Tôm Đất ?

Lúc nghe tới mảnh đất võ Bình Định, bạn hẳn sẽ nhớ tới các bãi biển trải dài cát trắng và nắng vàng. ko những thế, các món ăn đặc sản trứ danh cũng khiến cho du khách nao lòng như: bánh ít lá gai, bánh xèo, nem chua chợ huyện, gỏi cá trích, bánh tráng nước dừa,…

Trong đó món chả ram tôm đất Bình Định được thực khách biết tới phổ biến hơn cả. Tuy nhiên ko phải ai cũng biết tôm đất là cái tôm gì. Vậy sau đây chon.vn sẽ giúp bạn khám phá sự thật mà bạn bắt buộc biết về tôm đất là tôm gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!



Tôm Đất Là Tôm Gì? Tôm đất là mẫu tôm nước ngọt, sống ở sông để phân biệt có những chiếc tôm biển. Về màu sắc, tôm đất sông với màu hồng, vỏ mỏng hơn so mang tôm biển mang màu nâu sẫm và vỏ dày. Để phân biệt tôm đất (sông) sở hữu tôm biển người ta còn dựa vào hình dáng và mùi tanh, tôm đất sở hữu mùi ít tanh và thân tròn, nhỏ hơn so tôm biển. Là dòng tôm sống trong môi trường nước ngọt (sông, suối) buộc phải tôm đất khi sử dụng để chế biến những món ăn, đặc thù là chả ram tôm đất sẽ rất ngon, dinh dưỡng vị tôm ngon ngọt khi không.


Tên gọi của tôm đất Hiểu 1 phương pháp đơn thuần nhất, tôm đất là con tôm dân dã, thường sống ở nước ngọt, ở các sông – nơi giản dị nhất nên được ví với hình ảnh đất. mua hiểu chi tiết hơn thì loài tôm này còn được gọi sở hữu mẫu tên khác là tôm rảo, tên tiếng anh là Greasyback shrimp và tên công nghệ là Metapenaeus ensis.


Đặc điểm bề ngoài dòng tôm này thường mang cơ thể chung là màu trắng khá trong, ko kể ra còn điểm các chấm sắc tố khác như xanh, đen, lục nhạt. Thông thường phần chân đuôi của loại tôm này màu lục nhạt, phía rìa chân đuôi viền những lông tơ màu đỏ tía. Ở rìa chân hàm (maxilliped) và chân bụng mang các sắc tố màu đỏ tía còn phía chân ngực với màu đỏ hồng.

Thân tôm tròn, tương đối xinh. Vỏ tôm thường mỏng hơn các loài tôm khác song giá trị dinh dưỡng không hề thua kém. nếu như tôm biển đặc trưng với mùi tanh thì tôm rảo kém tanh hơn, thậm chí mùi của chúng tương đối dễ chịu.

Nơi phân bố mẫu tôm thiên nhiên thân thuộc, tôm đất sở hữu phạm vi phân bố khá rộng:

Trên thế giới : Tôm phân bố rộng rãi nhất Ấn độ -Tây Thái bình dương. ko kể ra còn phân bố ở phía Đông đông nam châu phi tới Nam Trung quốc, qua 1 số quốc gia như Malaysia và Indonesia tới New Guinea và Việt nam. Trong nước: Theo các con số thống kê thủy hải sản sắp nhất, tôm rảo thường phân bố chủ yếu ở Nam bộ. các con sông sở hữu số lượng tôm rảo tập trung lớn là sông Cửa to, sông Ông Trang, sông Bảy Háp, sông ông Đốc, sông Khánh hội, Kim Quy, Xẻo Nhào, Hòn chông và Hà Tiên. không tính ra tôm còn phân bố ở một số sông, đồng, bãi thuộc những vùng khác tại Việt Nam.

Tôm đất sống ở đâu? Tôm đất là dòng tôm sống trong bùn đất của môi trường nước ngọt như sông, suối, rạch, ao đầm hay một lượng nhỏ với thể tăng trưởngnhững vùng nước lợ nơi cửa sông. Bạn với thể sắm mua tôm đất tươi tại một số tỉnh như Bình Định, Long An, Cà Mau,…


Những món ngon từ con tôm đất Tôm đất chính là nguyên liệu chính để khiến cho món chả ram tôm đất Bình Định, những con tôm đất tươi rói, thịt ngọt đậm đà được bắt lên từ những đầm nước ngọt chính là linh hồn của món ăn được coi là đặc sản xứ Nẫu này, cuốn chả ram giòn giòn của lớp bánh tránh phơi sương sau khi được chiên liên, bên trong là thịt mỡ xay và tôm đất đã tẩm ướp gia vị tạo cần sự khác biệt và ngon khó quên của món ăn này. giả dụ với dịp các bạn hãy thưởng thức qua món chả ram tôm đất Bình Định danh bất hư truyền này nhé, 1 món ăn đậm đà hương đồng gió nội của miền trung nắng gió, kiên cố sẽ ko khiến cho bạn thất vọng đâu.

không tính chả ram, tôm đất sở hữu đặc tính ngon ngọt tự dưng với thể chế biến phổ biến món ăn khác cũng ngon ko kém như món canh, món kho…đặc biệt là món mắm tôm chua cũng là 1 món ngon trứ danh mà bạn sẽ thích lúc được thưởng thức.

Vừa rồi, một số nơi mang nuôi trồng thử nghiệm mẫu tôm này trong hồ nhân tạo, tuy nhiên sở hữu tập tính sinh học đặc thù bắt buộc hơi khó để nuôi tôm đất thành công và nuôi với số lượng to. Nguồn cung chính của dòng thực phẩm này vẫn là từ ngẫu nhiên. vì thế mà càng khiến nâng cao giá trị cho loài tôm đặc sản này.


4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page